Đường dẫn truy cập

Đại sứ Nga tại Mỹ bị triệu hồi


Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak
Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak

Đại sứ Nga tại Mỹ bị triệu hồi về nước, BuzzFeed News ngày 26/6 dẫn ba nguồn tin biết rõ quyết định này cho biết.

Ông Sergey Kislyak trở về nước chứ không được bổ nhiệm nhiệm vụ mới tại Liên hiệp quốc ở New York như tin đưa trước đây, tờ báo nói.

Sự việc diễn ra trong khi FBI và Quốc hội Mỹ đang điều tra các liên lạc giữa nhà ngoại giao 66 tuổi này với các phụ tá hàng đầu của Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Ngày giờ chính thức đại sứ Kislyak rời Mỹ chưa được loan báo nhưng Hội đồng Thương mại Mỹ-Nga sẽ tổ chức buổi tiệc chia tay ông Kislyak vào ngày 11/7 tới đây tại khách sạn St. Regis, theo BuzzFeed.

Ông Kislyak bị chú ý vì những liên lạc trao đổi giữa ông với ông Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump, đã khiến ông Flynn bị sa thải vì không tự giác khai báo hoàn toàn sự thật.

Cách đây không lâu có tin rằng ông Kislyak được cân nhắc làm lãnh đạo một văn phòng chống khủng bố ở Liên hiệp quốc tại New York. Tuy nhiên, vị trí đó đã được giao cho nhà ngoại giao Nga kỳ cựu Vladimir Voronkov, một giới chức Liên hiệp quốc loan báo tuần trước.

Báo chí Nga loan tin Điện Kremlin dự kiến gửi Thứ trưởng Ngoại giao Anatoly Antonov thế chỗ ông Kislyak làm đại sứ Nga tại Mỹ.

Bộ Ngoại giao Nga nói đại sứ Kislyak rời chức sau 9 năm công tác trong khuôn khổ kế hoạch luân phiên định kỳ có từ trước.

Nguồn: BuzzFeed News/CNN

VOA Express

XS
SM
MD
LG