Đường dẫn truy cập

An ninh Triều Tiên khử trùng ghế của Kim Jong Un tại cuộc họp với Putin


Tổng thống Nga Vladimir (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp nhau tại sân bay vũ trụ Vostochny ở vùng đông Amur, ngày 13/9/2023.
Tổng thống Nga Vladimir (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp nhau tại sân bay vũ trụ Vostochny ở vùng đông Amur, ngày 13/9/2023.

Đội cận vệ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã dành vài phút để khử trùng chiếc ghế mà ông Kim ngồi trong hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin, tờ Kommersant đưa tin hôm 15/9.

Đoạn video được tờ báo đăng tải cho thấy một quan chức an ninh Triều Tiên đeo găng tay trắng đang cẩn thận lau chùi chiếc ghế đen của ông Kim và xịt xung quanh một chất gì đó.

Triều Tiên đã xịt và lau sạch ghế, thành ghế, chân ghế và thậm chí cả khu vực xung quanh ghế trong khi một vệ sĩ của Điện Kremlin đứng nhìn với ánh mắt kinh ngạc.

Một lính canh khác của Triều Tiên sau đó đã ra lệnh cho người cận vệ thực hiện việc khử trùng.

Ông Andrei Kolesnikov, phóng viên Điện Kremlin của tờ Kommersant, viết: “Chiếc ghế hóa ra lại là chủ đề được phía Triều Tiên quan tâm nhất”.

Kommersant cho biết, rõ ràng đội ngũ an ninh của ông Kim - gồm hơn 100 người - không hài lòng với chiếc ghế đầu tiên và một chiếc ghế khác - giống hệt - do phía Nga đưa ra.

Kommersant, một trong những tờ báo hàng đầu của Nga, cho biết: “Sau đó, một nhân viên Triều Tiên đã lau chiếc ghế dành cho ông Kim Jong Un liên tục trong vài phút, đeo găng tay trắng, dựa trên mùi ngửi được thì anh ta đang khử trùng nó”.

“Cuối cùng, đây là vấn đề sinh tử đối với họ, chứ không phải đối với lãnh đạo của họ.”

Tại cuộc hội đàm thượng đỉnh hôm 13/9 ở vùng Viễn Đông của Nga, ông Putin và ông Kim đã thảo luận về các vấn đề quân sự, cuộc chiến ở Ukraine và khả năng Nga giúp đỡ chương trình vệ tinh của Triều Tiên.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG