Đường dẫn truy cập

Taliban ở Afghanistan tấn công có phối hợp ở thành phố Kandahar


Taliban tấn công ở Kandahar, Afghanistan, ngày 7 tháng 5, 2011
Taliban tấn công ở Kandahar, Afghanistan, ngày 7 tháng 5, 2011

Phe nổi dậy Taliban đang tấn công nhiều địa điểm tại thành phố Kandahar ở miền nam Afghanistan và đã gây thương tích cho ít nhất 24 người.

Phát ngôn viên chính quyền tỉnh, ông Zalmay Ayoubi, nói qua điện thoại từ bên trong dinh tỉnh trưởng rằng khu nhà này đang bị tấn công.

Cũng có tin về những vụ chạm súng và những tiếng nổ ở những nơi khác trong thành phố, kể cả một trạm cảnh sát.

Bạo động bắt đầu không lâu sau giữa trưa thứ Bảy. Cư dân cho biết phe nổi dậy dùng súng máy và súng phóng lựu để tấn công. Nhiều giờ sau đó tiếng súng vẫn còn nghe thấy ở nhiều nơi.

Phe Taliban đã nhận trách nhiệm của những vụ tấn công ngày hôm nay, một tuần sau khi loan báo phát động chiến dịch công kích mùa xuân.

Vụ này xảy ra một ngày sau khi Taliban đưa ra một thông cáo nói rằng cái chết của Osama bin Laden sẽ nâng cao tinh thần của phe nổi dậy. Tuy nhiên một phát ngôn viên của phiến quân nói rằng vụ tấn công hôm nay không phải là một vụ tấn công báo thù.

Tỉnh Kandahar là một cứ địa chính của phe nổi dậy ở Afghanistan và là nơi khai sinh phong trào Taliban. Các lực lượng Afghanistan và liên minh đang thực hiện một nỗ lực cam go để thiết lập an ninh và một chính quyền mạnh mẽ trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG