Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Một tổ Taliban sắp bị tiêu diệt tại miền nam


Khói bốc lên sau vụ nổ gần tòa nhà của thống đốc tại thành phố Kandahar
Khói bốc lên sau vụ nổ gần tòa nhà của thống đốc tại thành phố Kandahar

Nhà chức trách Afghanistan cho hay binh sỹ chính phủ do các lực lượng NATO yểm trợ sắp tiêu diệt được một tổ của các chiến binh Taliban tấn công vào các công sở tại thành phố Kandahar ở miền nam nước này hôm thứ Bảy.

Các giới chức cho biết binh sỹ Afghanistan bao vây nhiều quân nổi dậy cố thủ trong một tòa nhà gần trụ sở của cơ quan tình báo Afghanistan và rằng hầu như tất cả mọi tòa nhà bị Taliban tấn công đã được giải tỏa.

Chiến binh Taliban được trang bị súng ống, lựu đạn phóng bằng rocket và áo khoác nhồi thuốc nổ đã tấn công văn phòng của tỉnh trưởng tỉnh Kandahar, trụ sở cảnh sát và trụ sở tình báo Afghanistan tại địa phương. Đây là vụ tấn công lớn nhất của al-Qaida kể từ khi bắt đầu các hoạt động tấn công mùa xuân hằng năm trong tháng trước.

Ít nhất có 20 chiến binh Taliban bị hạ sát trong vụ tấn công vào Kandahar kể cả 8 tay đánh bom đã cho nổ bom rồi tự sát. Những kẻ tấn công đã gây thiệt mạng cho 4 người và gây thương tích cho hơn 40 người, trong số này có những thường dân và nhân viên an ninh Afghanistan. 4 quân nổi dậy cũng đã bị bắt.

Nhà chức trách cho hay hầu hết những quân nổi dậy tấn công Kandahar nằm trong số hằng trăm tù nhân đã trốn thoát khỏi khám đường lớn, nhà tù Sarposa của thành phố, trong tháng trước, bằng cách lén chui qua một đường hầm do những chiến binh Taliban đào từ bên ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG