Đường dẫn truy cập

Afghanistan: 8 cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công của phe nổi dậy


Cảnh sát Afghanistan bị thương được chở ra khỏi hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở Lashkar Gah trong tỉnh Helmand, ngày 27/9/2011
Cảnh sát Afghanistan bị thương được chở ra khỏi hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở Lashkar Gah trong tỉnh Helmand, ngày 27/9/2011

Liên Hiệp Quốc cho biết các vụ bạo lực tại Afghanistan đã tăng mạnh trong năm nay.

Trong một phúc trình công bố hôm nay, Liên Hiệp Quốc cho biết trung bình đã xảy ra 2.108 vụ trong 8 tháng đầu năm nay, tức là tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phúc trình cũng nói rằng các phần tử nổi dậy tiến hành các cuộc đánh bom tự sát phức tạp hơn, trong đó có 3 vụ tấn công được thực hiện mỗi tháng trong năm nay, tức là tăng 50% so với cùng kỳ năm 2011.

Trong khi đó hôm nay, những kẻ bị nghi là các chiến binh Taliban đã sát hại 8 cảnh sát Afghanistan tại một chốt kiểm soát tại tỉnh Helmand ở miền nam nước này.

Các giới chức nói 3 cảnh sát viên khác bị thương và một viên cảnh sát khác trong số các nhân viên bị tấn công đã mất tích.

Giới hữu trách đang điều tra xem liệu một nhân viên cảnh sát có phải đã lập mưu thực hiện vụ tấn công hay không.

Sang một tin khác, các binh sĩ Afghanistan và liên quân đã thu giữ số ma túy trị giá hơn 350 triệu đôla tại tỉnh Helmand ngày hôm nay.

Một tuyên bố của liên quân nói vụ thu giữ được coi là lớn nhất do lực lượng phối hợp ở Afghanistan thực hiện.

Ba phòng thí nghiệm ma túy đã bị phá hủy trong vụ đột kích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG