Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát ở miền Đông Afghanistan, 2 người chết


Đánh bom tự sát ở miền Đông Afghanistan, 2 người chết
Đánh bom tự sát ở miền Đông Afghanistan, 2 người chết

Cảnh sát Afghanistan cho hay một tay đánh bom tự sát kích nổ một thiết bị nổ bên ngoài một trụ sở cảnh sát địa phương tại miền Đông nước này, khiến 2 cảnh sát thiệt mạng và 2 thường dân bị thương.

Vụ tấn công xảy ra hôm nay trong quận Yahya Khel thuộc tỉnh Paktika, gần biên giới phía Đông của Afghanistan với Pakistan.

Cũng hôm Chủ nhật, hai thành viên của liên minh quốc tế thiệt mạng tại miền đông Afghanistan trong 2 vụ nổ bom riêng rẽ.

Hôm thứ Bảy trong tỉnh Ghor ở miền trung nước này, nhà chức trách Afghanistan cho biết một du khách người Đức và một du khách người Afghanistan đi cùng đã bị hạ sát khi những kẻ tấn công không rõ tông tích nổ súng vào chiếc xe chở họ. Vụ tấn công diễn ra chỉ mấy tuần sau khi những kẻ tấn công lạ mặt đã sát hại hai người quốc tịch Đức đi chơi trong vùng núi gần thủ đô Kabul.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Afghanistan, Hamid Karzai, đã chỉ định một đội điều tra về vụ ám sát cựu Tổng thống Burhanuddin Rabbani, người từng lãnh đạo hội đồng hòa bình quốc gia và dẫn đầu các nỗ lực tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc chiến chống lại Taliban kéo dài 10 năm nay. Ông bị ám sát hồi tuần rồi trong một cuộc tấn công tự sát tại tư gia ở Kabul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG