Đường dẫn truy cập

Taliban nhắm mục tiêu vào đại sứ quán Mỹ, trụ sở liên minh ở Kabul


Các phóng viên đứng bên cạnh chiếc xe bị dính nhiều mảnh đạn trong vụ tấn công ở Kabul, ngày 13/9/2011
Các phóng viên đứng bên cạnh chiếc xe bị dính nhiều mảnh đạn trong vụ tấn công ở Kabul, ngày 13/9/2011

Quân nổi dậy Taliban trang bị áo có cài bom tự sát và súng phóng lựu đã tấn công các mục tiêu ở trung tâm thủ đô Kabul, trong đó có trụ sở của NATO, Tòa đại sứ Hoa Kỳ và Cơ quan tình báo Afghanistan.

Người ta vẫn nghe tiếng súng và tiếng bom nổ tại Kabul trong ngày hôm nay trong khi lực lượng an ninh chiến đấu để đẩy lui cuộc tấn công tại khu vực có các cơ sở ngoại giao trong thành phố.

Các giới chức cho biết 1 cảnh sát viên và 2 quân nổi dậy thiệt mạng.

Cảnh sát Afghanistan nói rằng có tới 5 tên tấn công chiếm một tòa nhà cao tầng đang được xây tại quảng trường Abdul Haq tại Kabul và bắt đầu nổ súng vào các mục tiêu chính.

NATO cho biết một nhóm nhỏ quân nổi dậy đã tấn công khu vực quanh tòa đại sứ Hoa kỳ và trụ sở của liên minh, từ bên ngoài bắn vào cơ sở. Cả lực lượng Afghanistan và NATO đã phản công với sự hỗ trợ của không quân.

Đại sứ quán Mỹ ở Kabul hôm nay cũng xác nhận cuộc tấn công gần cơ sở được canh phòng nghiêm ngặt này, nhưng cho biết không có ai bị thương vong.

Phát ngôn viên tòa đại sứ Kerri Hannan cho biết nhân viên tòa đại sứ đã được lệnh tìm chĩ ẩn.

Phát ngôn viên Taliban nói với các hãng tin rằng mục tiêu chủ yếu là tấn công vào trụ sở cơ quan tình báo Afghanistan, một bộ, đại sứ quán Mỹ và trụ sở của NATO.

Tại Brussels, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói với các nhà báo rằng ông tin tưởng lực lượng Afghanistan có thể đối phó với tình hình ở Kabul.

Ông Rasmussen cũng nói rằng việc chuyển giao trách nhiệm giữ an ninh từ NATO cho lực lượng Afghanistan sẽ không thay đổi vì các vụ tấn công vừa kể. Ông cho biết cuộc chuyển giao đang được xúc tiến và sẽ được tiếp tục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG