Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát tại Afghanistan: 4 chết, 100 bị thương


ຍິງອົບພະຍົບຜູ້ນຶ່ງ ນັ່ງໃກ້ກັບລູກຂອງລາວ ທີ່ກໍາລັງນອນຫລັບຢູ່ ຢູ່ໃນສູນອົບພະຍົບ Owntaw ສໍາລັບຊາວມຸສລິມ ທີ່ຕັ້ງຢູ່ນອກເມືອງ Sittwe ເມືອງຫລວງຂອງລັດຣາຄິນ ໃນພາກຕາເວັນຕົກ ຂອງມຽນມາ, ໃນວັນທີ 1 ພະຈິກ 2012.
ຍິງອົບພະຍົບຜູ້ນຶ່ງ ນັ່ງໃກ້ກັບລູກຂອງລາວ ທີ່ກໍາລັງນອນຫລັບຢູ່ ຢູ່ໃນສູນອົບພະຍົບ Owntaw ສໍາລັບຊາວມຸສລິມ ທີ່ຕັ້ງຢູ່ນອກເມືອງ Sittwe ເມືອງຫລວງຂອງລັດຣາຄິນ ໃນພາກຕາເວັນຕົກ ຂອງມຽນມາ, ໃນວັນທີ 1 ພະຈິກ 2012.

Lực lượng do NATO dẫn đầu cho hay một thành viên của Taliban đánh bom tự sát bằng xe tải vừa tấn công một tiền đồn của liên quân tại miền trung Afghanistan, khiến 4 thường dân Afghanistan thiệt mạng và làm bị thương hơn 100 người khác.

Vụ nổ diễn ra vào ngày trước khi lễ tưởng niệm 10 năm các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 vào Hoa Kỳ.

Liên minh quốc tế NATO cho hay chiếc tải tải đánh bom phát nổ chiều tối hôm qua ngay cổng ra vào của Tiền đồn Tác chiến Sayed Abad trong quận Wardak, cách Kabul chừng 50 cây số về hướng Tây Nam. Hàng rào bảo vệ tại cổng ra vào hứng chịu sức công phá của vụ nổ. Giới hữu trách địa phương cho biết vụ nổ làm hư hại khoảng 100 cửa tiệm trong khu vực.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. Trong một điện thư, nhóm này tố cáo Mỹ viện cớ các cuộc tấn công khủng bố hồi năm 2001 để xâm chiếm Afghanistan. Taliban nói người dân Afghanistan có sức chịu đựng vô hạn cho một cuộc chiến tranh kéo dài.

Tại những nơi khác trên khắp đất nước Afghanistan, ít nhất 10 thường dân bản địa bị thiệt mạng trong hai vụ đánh bom vệ đường riêng rẽ. Một binh sĩ NATO tử nạn trong một cuộc tấn công nổi dậy ở miền Đông nước này hôm qua.

Hoa Kỳ và các nước đồng minh chiếm đóng Afghanistan ngày 7/10/2001 sau khi Taliban, lúc bấy giờ là phe nắm quyền cai trị Afghanistan, từ chối không chịu giao nộp cựu thủ lĩnh al-Qaida là Osama bin Laden, kẻ hoạch định các vụ tấn công khủng bố 11/9 ở Hoa Kỳ. Trùm khủng bố đã bị hạ sát ngày 2/5 năm nay trong một cuộc đột kích của lực lượng Mỹ tại Abbottabad, Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG