Đường dẫn truy cập

Lực lượng Afghanistan, NATO bắt chiến binh giả trang phụ nữ


Ngày càng nhiều chiến binh nam mặc giả trang phụ nữ để khỏi bị lực lượng an ninh Afghanistan bắt giữ
Ngày càng nhiều chiến binh nam mặc giả trang phụ nữ để khỏi bị lực lượng an ninh Afghanistan bắt giữ

Ngày càng có nhiều phần tử chủ chiến thuộc nam giới mặc giả trang làm phụ nữ để khỏi bị lực lượng an ninh ở Afghanistan bắt giữ.

NATO cho hay trong vụ mới nhất, lực lượng Afghanistan và liên minh đã bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của phe chủ chiến, người đã cải trang thành một người nữ mặc áo choàng của phụ nữ Hồi giáo.

Liên minh cho hay thủ lĩnh Phong trào Hồi giáo Uzbekistan đã bị câu lưu trong một chiến dịch hồi tối thứ Hai ở tỉnh Kunduz, đông bộ nước này. NATO cho biết thủ lĩnh chiến binh chịu trách nhiệm lập kế hoạch cho các vụ tấn công gồm các vụ đánh bom tự sát nhắm vào lực lượng an ninh Afghanistan.

NATO cho biết trong hai tháng trước đã có một số vụ các chiến binh nam bị nhắm làm mục tiêu đã mặc áo choàng của phụ nữ Hồi giáo để tránh bị lực lượng Afghanistan bắt giữ.

Ở miền nam Afghanistan, liên minh cho biết một vụ nổ bom bên vệ đường đã làm 2 phụ nữ thiệt mạng và làm một trẻ em bị thương ở quận Panjwai thuộc tỉnh Kandahar ngày hôm nay.

Cũng tại miền nam, liên minh cho biết một quân nhân của họ thiệt mạng ngày hôm qua và kẻ tấn công đã giết hại hai binh sĩ NATO hôm thứ Ba.

NATO cho biết đang điều tra về nguyên nhân vụ một máy bay không người lái rơi ở miền đông nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG