Đường dẫn truy cập

Bom nổ ở Afghanistan: 7 người chết


Cảnh sát canh gác trong buổi lễ cầu nguyện Eid al-Adha ở Kabul, 6/11/2011
Cảnh sát canh gác trong buổi lễ cầu nguyện Eid al-Adha ở Kabul, 6/11/2011

Các giới chức ở Bắc Afghanistan nói một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết 7 người, trong số này có 1 một cảnh sát viên, và gây thương tích cho ít nhất 18 người khác.

Nhà chức trách nói kẻ tấn công đã thực hiện vụ đánh bom hôm Chủ nhật, giữa lúc các tín đồ Hồi giáo đang rời một ngôi đền sau các buổi lễ cầu nguyện ở ngoại ô thành phố Baghlan, thủ phủ của tỉnh Baghlan.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày đầu tiên của lễ hội Eid al-Adha của đạo Hồi, theo truyền thống vẫn là một thời điểm để mọi người cầu nguyện và dành thời gian cho gia đình.

Một người phát ngôn của Bộ Nội vụ Afghanistan nói có 2 kẻ tấn công tự sát can dự trong cuộc tấn công này. Một người kích hoạt các thiết bị nổ, và người thứ hai bị bắt giữ trước khi kích nổ bom mang trên người.

Hiện chưa có ai hoặc tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng phe Taliban thường xuyên tấn công các giới chức và lực lượng an ninh Afghanistan, cũng như các binh sĩ thuộc các lực lượng quốc tế. Hôm thứ Sáu, phe Taliban đã ra thông cáo kêu gọi các chiến binh Taliban hãy tránh, đừng giết thường dân.

Chỉ huy trưởng lực lượng do NATO lãnh đạo, tướng John Allen, cùng với Tổng thống Hamid Karzai lên án vụ đánh bom. Tướng Allen nói: "Rõ ràng, qua những hành động này phiến quân không tôn trọng tín ngưỡng thiêng liêng của người Hồi giáo mà cũng không tôn trọng mạng sống của nhân dân Afghanistan." Ông nói "thực hiện một vụ tấn công tàn nhẫn như vậy trong thời khắc thiêng liêng của đạo Hồi thật là một hành động đáng khinh."

Bạo động tại Afghanistan tại các tỉnh phía Bắc, khu vực một thời yên ổn, đã tăng trong những năm gần đây, giữa lúc các phần tử nổi dậy muốn chứng tỏ rằng các hoạt động của họ đã lan rộng ra ngoài cứ địa của Taliban ở Nam Afghanistan.

Trong một diễn biến khác, NATO cho hay hai binh sỹ của họ đã thiệt mạng trong 2 vụ tấn công riêng rẽ. Một người bị hạ sát hôm thứ Bảy ở miền nam, trong khi binh sỹ còn lại bị hạ sát hôm Chủ nhật ở miền tây nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG