Đường dẫn truy cập

Các phần tử chủ chiến bắn rocket vào nơi họp của đại hội đồng Afghanistan


Ðịa điểm bị pháo kích trong thủ đô Kabul, hôm 17/11/11
Ðịa điểm bị pháo kích trong thủ đô Kabul, hôm 17/11/11

Các giới chức Afghanistan cho hay các phần tử chủ chiến đã nhắm bắn rocket vào cuộc họp nơi hàng ngàn chính trị gia, các bô lão và lãnh đạo cộng đồng ở Kabul đang thảo luận các vấn đề về việc hòa giải với phe Taliban và thỏa thuận đối tác chiến lược của nước này với Hoa Kỳ.

Các giới chức cho biết các vụ tấn công ngày hôm nay đã không bắn trúng địa điểm nơi đang diễn ra ngày thứ nhì của hội nghị loya jirga, tức đại hội đồng. Tuy nhiên, tin cho hay 1 thường dân bị thương nhẹ.

Các giới chức cho biết một quả rocket đã rơi xuống cách địa điểm cuộc họp khoảng một kilomet và phát nổ gần khu vực quanh khách sạn Intercontinental, trong khi quả thứ hai rơi xa hơn làm vỡ nhiều cửa sổ ở một khu chợ.

Giới hữu trách cho hay ít nhất một người đã bị bắt vì có liên hệ tới các vụ tấn công mà phe Taliban đã nhận trách nhiệm.

Phe Taliban đã đe dọa sẽ làm gián đoạn hội nghị loya jirga, tức đại hội đồng, kéo dài bốn ngày, nơi khoảng hơn 2.000 chính trị gia, các bô lão và lãnh đạo cộng đồng của Afghanistan đang thảo luận về những vấn đề quan trọng gồm cả khả năng đàm phán hòa bình với phe chủ chiến.

Trong cuộc họp tương tự hồi năm 2010, các phần tử chủ chiến Taliban đã làm 3 thường dân bị thương trong một vụ tấn công gần nơi diễn ra hội nghị.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG