Đường dẫn truy cập

Nghiên cứu cho thấy sức khỏe của dân Afghanistan được cải thiện


Vấn đề chăm sóc y tế đã cải thiện ở Afghanistan giúp giảm tỷ lệ tử vong nơi trẻ em
Vấn đề chăm sóc y tế đã cải thiện ở Afghanistan giúp giảm tỷ lệ tử vong nơi trẻ em

Một cuộc điều tra mới cho thấy vấn đề chăm sóc y tế đã cải thiện ở Afghanistan, giúp thêm nhiều phụ nữ khỏi bị tử vong trong khi sinh con, cũng như làm giảm tỷ lệ tử vong trẻ em.

Bộ Y tế Afghanistan nói số liệu từ hơn 22.000 hộ gia đình cho thấy số phụ nữ bị tử vong vì các nguyên nhân liên quan tới sinh nở hiện ở mức thấp nhất trong vòng bảy năm, trong khi nhìn chung, người dân sống thọ hơn.

Cuộc điều tra nói rằng một trong 10 trẻ em tử vong trước 5 tuổi, phần lớn là do nhiễm trùng đường hô hấp và các nguyên nhân có thể được phòng ngừa khác.

Con số đó giảm khoảng một nửa so với con số đưa ra trong phúc trình của LHQ hồi năm 2009. Khi đó, Afghanistan có tỷ lệ tử vong trẻ em cao thứ hai trên thế giới.

Giám đốc tổ chức cứu trợ trẻ em Save the Children ở Afghanistan, David Skinner, cho đài VOA biết rằng trong vòng từ bốn tới năm năm qua, con số nhân viên y tế tăng đã dẫn tới tuổi thọ của người dân tăng.

Ông Skinner cho rằng cần phải phát huy thành quả đó bằng cách tập trung vào chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh và sử dụng các bà đỡ ở các cộng đồng địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG