Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Gates tin chiến lược ở Afghanistan đang có hiệu quả


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói rằng ông thấy phấn khởi rằng chiến lược của Hoa Kỳ tại Afghanistan đang mang lại hiệu quả, nhưng cảnh báo rằng sẽ còn phải chiến đấu gian khổ rất nhiều trong những ngày tới.

Ông đã lên tiếng với các ký giả hôm thứ Sáu sau khi thăm các binh sỹ Mỹ tại hai căn cứ trong tỉnh Kandahar trọng yếu ở miền nam, là cứ địa của quân nổi dậy Taliban.

Những đơn vị cuối cùng của 30.000 binh sỹ Hoa Kỳ tăng cường đang được điều tới miền nam Afghanistan trong tháng này, và giới chỉ huy quân đội cho rằng bạo động gia tăng là do các lực lượng được gia tăng ở địa phương.

NATO cho hay một vụ tấn công của quân nổi dậy đã làm một binh sỹ thiệt mạng hôm thứ Sáu ở miền nam. Đây là một tổn thất nhân mạng mới nhất trong một loạt thương vong của binh sỹ thuộc lực lượng quốc tế.

Ông Gates nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ dự tính chuyển giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh ngay khi mà người Afghanistan có thể đảm nhiệm. Chính quyền Obama đã định thời hạn rút binh sỹ Mỹ về nước bắt đầu vào tháng Tám sang năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG