Đường dẫn truy cập

Haiti: 1 phụ nữ vẫn còn sống sau 10 ngày nằm trong đóng gạch đá


<!-- IMAGE -->

Một phụ nữ Haiti cao tuổi được mang ra từ đống gạch đá đổ nát vẫn còn sống, 10 ngày sau trận động đất dữ dội san bằng thủ đô Port-au-Prince.

Hãng thông tấn AP trích lời Bác sĩ Ernest Benjamin, người đang chữa trị cho bà, cho biết, phụ nữ 69 tuổi này được tìm thấy hôm thứ Sáu trong điều kiện sức khỏe rất tệ và có thể không sống nổi.

Hy vọng tìm thêm người sống sót đã phai tàn dần từ khi người cuối cùng được mang ra từ đống gạch đá hôm thứ Tư.

Hôm thứ Sáu, hàng ngàn người Haiti tranh nhau ra khỏi thủ đô, trong khi chính phủ hứa sẽ chuyển trên 400 ngàn người đến các thành phố dựng bằng lều bên ngoài thủ đô.

Các chuyến xe buýt miễn phí được cung cấp để đưa dân chúng đến các khu tạm ngụ.

Ngoài con số được ước lượng khoảng 200 ngàn người bị thiệt mạng, trận động đất còn để lại khoảng 1 triệu 500 ngàn người không nhà và những người sống sót đã phải sống chen chúc trong các khu tạm ngụ, thiếu nước (hoặc hoàn toàn không có nước), thực phẩm và vệ sinh.

Nhóm Bác Sĩ Không Biên Giới nói rằng nhiều bệnh nhân bị thương không được chữa trị chết dần mòn vì nhiễm trùng.

Các nỗ lực cứu trợ vẫn đang gặp trở ngại vì đường sá và các phương tiện vận chuyển bị hư hại. Hải cảng trong thủ đô Port-au-Prince bị hư hại nặng và chỉ mới mở cửa lại hôm thứ Năm.

Các đống gạch đá đổ nát quanh hải cảng, đường sá bị tàn phá, và sự tắc nghẽn tại sân bay chính trong thủ đô, vốn đã bị hư hại, khiến cho việc đưa hàng cứu trợ đến cho những người sống sót sau trận động đất gặp khó khăn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG