Đường dẫn truy cập

Tay đánh bom căn cứ CIA ở Afghanistan là 'gián điệp hai mang' 


Tay đánh bom căn cứ CIA ở Afghanistan là 'gián điệp hai mang' 
Tay đánh bom căn cứ CIA ở Afghanistan là 'gián điệp hai mang' 
<!-- IMAGE -->

Báo chí Mỹ loan tin một tên đánh bom tự sát tấn công căn cứ của CIA Mỹ ở đông bộ Afghanistan hồi tuần rồi là một gián điệp hai mang người Jordan làm việc cho al-Qaida.

Tin cho biết các giới chức tình báo Tây phương hiện nay cũng như các cựu giới chức tình báo nhận diện được tên này là Humam Khalil Abu-Mulal al-Balawi, 36 tuổi và là một cảm tình viên của al-Qaida nguyên quán ở Zarqa, Jordan.

Hệ thống truyền hình NBC của Mỹ cho biết nhà chức trách Jordan đã bắt giữ al-Balawi cách đây hơn 1 năm và sau đó chiêu mộ anh ta thâm nhập vào tổ chức al-Qaida vì tin là đã cải tạo được anh ta.

Cơ quan CIA từ chối bình luận về tin này.

Vụ đánh bom hôm thứ Tư tuần trước tại căn cứ CIA trong tỉnh Khost của Afghanistan làm thiệt mạng 7 nhân viên CIA và một sĩ quan Jordan.

Trưởng ban quân báo Hoa Kỳ tại Afghanistan đã chỉ trích việc làm của các cơ quan gián điệp Mỹ hoạt động tại Afghanistan và nói rằng các cơ quan này là thiếu thông tin và xa rời dân chúng nước này.

Tướng Michael Flynn nói rằng các nỗ lực của tình báo Mỹ đã tập trung quá nhiều vào việc thu thập thông tin về các nhóm nổi dậy tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG