Đường dẫn truy cập

Thủ phạm giết nhân viên CIA ở Afghanistan từng là chỉ điểm viên


<!-- IMAGE -->

Tin loan tải tại Hoa Kỳ cho hay, người ta tin là viên gián điệp nhị trùng người Jordan, người đã thực hiện vụ đánh bom làm 7 nhân viên của cơ quan CIA và 1 nhân viên tình báo Afghanistan thiệt mạng hồi tuần trước từng là chỉ điểm viên nhiều hứa hẹn nhất trong nhiều năm nay, đã cung cấp thông tin về nơi lui tới của các thủ lãnh al-Qaida hàng đầu.

Nhật báo The New York Times, trích thuật lời các giới chức tình báo cao cấp của Hoa Kỳ không nêu danh tính nói rằng, các điệp viên của cơ quan CIA đã rất hy vọng về khả năng xâm nhập nội bộ nhóm thủ lãnh nòng cốt al -Qaida của điệp viên này và họ đã cho các giới chức cao cấp của Hoa Kỳ biết trước về cuộc họp trực diện với chỉ điểm viên này hôm 30 tháng 12 và tại đó vụ đánh bom tự sát đã xảy ra.

Nhật báo The New York Times trích thuật lời các giới chức tình báo nói rằng, trong nhiều tháng, phần tử tranh đấu bạo động này, Humam Khalil Abu-Mulan al–Balawi, đã cung cấp cho thượng cấp người Jordan của ông ta những thông tin có thể kiểm chứng được về các thành viên al -Qaida cấp thấp hơn.

Nhưng các giới chức vừa kể nói rằng, cuộc họp hồi tuần trước tại một căn cứ Hoa Kỳ trong một khu vực hẻo lánh trong tỉnh Khost, thuộc miền Đông Afghanistan, gần biên giới Pakistan, là lần đầu tiên mà chỉ điểm viên này đích thân gặp các viên chức Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ.

Các giới chức cơ quan này nói rằng, họ đang tiếp tục điều tra về phương cách đã giúp ông ta có thể đưa lén một chiếc áo nhồi bom vào nơi diễn ra cuộc họp và thực hiện cuộc tấn công gây chết người nhiều nhất nhắm vào cơ quan tình báo của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG