Đường dẫn truy cập

'Các nhân viên CIA đôi khi phải trả giá đắt'


<!-- IMAGE -->

Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa kỳ, tức CIA, đang bênh vực cho cơ quan ông trước tố cáo cho rằng sự bất cẩn của cơ quan này đã đưa tới việc 7 nhân viên CIA thiệt mạng trong vụ nổ bom tự sát hồi tháng trước ở Afghanistan.

Trong bài viết đăng trên nhật báo Washington Post ngày hôm nay, ông Leon Panetta nói rằng cũng giống như các quân nhân, các nhân viên CIA phải gánh chịu rủi ro để đương đầu với những kẻ thù hiểm độc, và đôi khi phải trả giá đắt.

Ông nói thêm rằng các nhân viên hoạt vụ đã áp dụng những biện pháp phòng ngừa, và kẻ tấn công đã bị chặn không cho tới gần các nhân viên tình báo và sắp sửa bị lục soát khi đương sự kích nổ quả bom.

Truyền thông Hoa kỳ trích lời các giới chức tình báo nói rằng kẻ nổ bom là một Bác sĩ người Jordan và là gián điệp hai mang của al-Qaida.

Ông Panetta nói rằng “CIA không thể công khai nói tới những chiến thắng lớn của mình”, nhưng những chiến thắng đó chính là lý do khiến cho “những kẻ cực đoan đánh trả.”

Ông nói rằng cơ quan ông sẽ bày tỏ sự tôn kính đối với các nhân viên tình báo đã hy sinh qua việc tiếp tục những hoạt động quyết liệt để chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG