Đường dẫn truy cập

TT Obama sắp nhận được báo cáo điều tra về âm mưu đánh bom máy bay


TT Obama sắp nhận được báo cáo điều tra về âm mưu đánh bom máy bay
TT Obama sắp nhận được báo cáo điều tra về âm mưu đánh bom máy bay
<!-- IMAGE -->

Hôm nay, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ nhận các báo cáo kết quả cuộc điều tra sơ khởi về những sai sót trong khâu an ninh dẫn tới âm mưu đánh bom trên một phi cơ chở khách bay tới Mỹ trong ngày Lễ Giáng Sinh thứ sáu tuần trước.

Cuộc điều tra dường như đặt trọng tâm vào Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia.

Đây là đơn vị chính được giao nhiệm vụ tập hợp và phân tích các thông tin tình báo thu thập bởi nhiều cơ quan chính phủ quan trọng khác.

Các giới chức nói rằng Trung tâm này đã không liên kết các báo cáo về Umar Farouk Abdumutallab, người thanh niên Nigeria bị tình nghi âm mưu vụ tấn công.

Tuy nhiên, báo chí ở Mỹ cho hay cuộc điều tra cũng phát hiện rằng các cơ quan khác như CIA và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng không theo dõi triệt để các thông tin mà họ nhận được về nghi can Abdumutallab.

Tổng thống Obama đã ra lệnh tiến hành cuộc điều tra sau khi Abdumutallab, người có liên hệ với các thành phần khủng bố al-Qaida, trên chuyến bay của hãng hàng không Northwest từ Amsterdam, Hà Lan, bay tới Detroit, Hoa Kỳ, tìm cách kích nổ chất nổ dấu trong đồ lót, nhưng âm mưu bất thành.

Một thành viên trong Hạ Viện Nigeria, ông Abika Dabiri, cho biết người Nigeria sinh sống ở nước ngoài đang rất lo lắng e vụ việc này sẽ khiến họ bị phân biệt đối xử.

Ông Dabiri nhấn mạnh vụ việc xảy ra chỉ là hành động của một cá nhân chứ không phải của nhân dân Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG