Đường dẫn truy cập

Mỹ truy tố 1 người Nigeria về tội tìm cách cho nổ máy bay


<!-- IMAGE -->

Các giới chức thực thi luật pháp Hoa Kỳ đã truy tố một người đàn ông Nigeria 23 tuổi vì tội âm mưu làm nổ một chiếc máy bay hôm thứ Sáu trong khi phi cơ này đang đáp xuống sân bay Detroit, bang Michigan.

Các giới chức đã đọc cáo trạng hôm thứ Bảy tại một bệnh viện ở Michigan nơi Umar Farouk Abdulmutallab đang được điều trị bỏng.

Giới hữu trách cho hay người đàn ông này đã tìm cách phá hủy chiếc máy bay với một thiết bị có sức công phá mạnh được gắn trong người.

Phân tích sơ khởi của cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ cho thấy thiết bị nổ này chứa một chất nổ có tên gọi PETN. Thay vì nổ, thiết bị này đã đốt cháy quần của Abdulmutallab và vách của chiếc máy bay.

Abdulmutallab đã bị phi hành đoàn và các hành khách khác khống chế ngay lập tức.

Các giới chức Hoa Kỳ cho hay Abdulmutallab khai hắn đã được các phần tử al-Qaida ở Yemen đào tạo để thực hiện vụ tấn công này.

Chuyến bay này khởi hành từ Amsterdam. Phi cơ sau đó đã hạ cánh an toàn ở Detroit mặc dù một số người trong số 278 hành khách đã bị thương nhẹ.

Giới hữu trách Hoa Kỳ đã bắt đầu áp dụng thêm các biện pháp an ninh cho các chuyến bay quốc tế và nội địa. Cơ quan An ninh Vận tải đã cảnh báo các khâu kiểm tra an ninh sẽ không thể đoán trước được vì vậy hành khách nên tới sớm hơn để làm thủ tục bay.

Hãng hàng không Singapore cũng đã loan báo các qui định mới đối với các chuyến bay tới Hoa Kỳ.

Tất cả mọi hành khách phải ngồi nguyên tại chỗ một giờ trước khi máy bay hạ cánh và không được để hành lý ở gần mình hay che phủ hành lý bằng chăn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG