Đường dẫn truy cập

Israel tấn công Bờ Tây, xung đột nổ ra tại Dải Gaza


<!-- IMAGE -->

Các lực lượng Israel đã xông vào thị trấn Nablus ở vùng Tây Ngạn, giết chết 3 người đàn ông bị nghi là đã giết hại một người Do Thái lập cư.

Một nữ phát ngôn viên quân đội Israel cho hay các binh sĩ Israel đã bao vây những ngôi nhà của 3 người đàn ông đó sáng sớm hôm nay và đã xông vào sau khi những người đó không chịu đầu hàng. Bà này nói rằng có ít nhất một người có vũ trang.

Các giới chức Palestine nói rằng những người này là thành viên của Phong trào Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và trước đó cả 3 người đều được lực lượng an ninh Palestine giải giới.

Nhân viên y tế Palestine cho hay người vợ của một trong 3 người này bị thương trong vụ đột kích.

Israel tố cáo 3 người này bắn chết một người lập cư hôm thứ năm khi nạn nhân lái xe trên đoạn đường nối liền hai khu lập cư của người Do Thái.

Trong một vụ khác, các giới chức Israel xác nhận là binh sĩ của họ đã giết chết 3 người Palestine ở Dải Gaza gần biên giới Israel.

Quân đội Israel nói rằng 3 người này định thực hiện một vụ tấn công khủng bố. Tuy nhiên các giới chức Palestine nói rằng các nạn nhân bị giết hại trong lúc đang nhặt sắt vụn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG