Đường dẫn truy cập

Israel: Iran sắp có võ khí hạt nhân


<!-- IMAGE -->

Israel cảnh báo Iran đang ngày càng tiến gần hơn đến khả năng triển khai võ khí hạt nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak nói rằng Iran đang ngày càng tiến nhanh hơn đến “điểm không còn quay lại được nữa.”

Lên tiếng trước Ủy ban Quốc hội về Quốc Phòng và Đối ngoại trong cuộc họp kín, ông Barak nói rằng Iran sẽ có công nghệ chế tạo bom hạt nhân trước đầu năm tới, và sẽ có thể sản xuất một trái bom hạt nhân vào năm 2011.

Bộ trưởng Nội các Yuval Steinitz nói: “Iran đang tìm cách có được võ khí hạt nhân. Và nếu các nước phương Tây không hành động mạnh, không hành động nghiêm túc, Iran sẽ đạt được điều đó trong 1 hay 2 năm tới.”

Iran nói rằng chương trình hạt nhân của họ nhắm các mục tiêu hòa bình, tuy nhiên ông Steinitz nói rằng Israel có bằng chứng là nước Cộng hòa Hồi giáo này đang chế tạo bom nguyên tử.

Ông Steinitz nói: “Có bằng chứng rõ ràng, tôi muốn nói thậm chí là chứng cớ, và tin tình báo rất rõ rệt cho thấy như vậy. Và điều này quá rõ đối với tất cả các cơ quan tình báo phương Tây.”

Israel đang báo động bởi vụ bắn thử nghiệm tên lửa tầm xa nhất của Iran mới đây và bởi các lời đe dọa của Tổng thống Iran đưa ra trước đây là “xóa tên Israel trên bản đồ thế giới.”

Vì vậy các nhà lãnh đạo Israel đang yêu cầu quốc tế thực thi các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Iran trước khi quá muộn.

Tuy nhiên Israel cảnh báo về thời gian và một lần nữa nói rằng nếu việc tìm giải pháp bằng đường lối ngoại giao thất bại, họ có thể sẽ mở cuộc tấn công phủ đầu, nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG