Đường dẫn truy cập

Hàng nghìn tín đồ chào đón Giáng sinh ở Bethlehem


<!-- IMAGE -->

Hàng nghìn khách hành hương đã cùng với người Palestine địa phương chào đón Giáng sinh ở thành phố Bethlehem thuộc Bờ Tây sông Jordan.

Thánh lễ Giáng sinh tại Nhà thờ Máng Cỏ ở Bethlehem còn vang vọng những ca khúc Giáng sinh bằng tiếng Ảrập. Phần lớn những người cầu nguyện là công dân Palestine.

Và thượng phụ Latin của Jerusalem, Tổng giám mục Fouad Twal, đã bày tỏ tình đoàn kết với những nỗi thống khổ của họ.Thượng phụ Twal, một người Jordanie, đứng đầu Nhà thờ Công giáo La Mã ở Vùng đất Thánh, nói rằng vụ chiếm đóng của Israel cần phải chấm dứt.

Thượng phụ Tawal nói: ‘Chưa có một sự thay đổi nào. Chúng tôi hy vọng, mong mỏi và cầu nguyện rằng năm tới sẽ là một năm tràn đầy hòa bình, sức khỏe, an ninh cũng như lòng tin giữa các đối tác.”

Cách nơi thánh lễ được cử hành chỉ vài mét, hàng nghìn tín đồ tới thăm một hang đá cổ, theo truyền thuyết của Thiên chúa giáo, là nơi Chúa Ki Tô chào đời. Cô Laura Wagner tới từ bang Indiana của Hoa Kỳ.

Cô nói: ‘Toàn bộ câu chuyện trở nên sống động hơn tại đây. Khi nghĩ rằng tôi chỉ đứng cách nơi Chúa chào đời và nơi các thiên thần đến với các mục đồng chỉ vài mét thật là điều lạ lùng. Không có từ nào diễn tả được cảm nghĩ đó’.

Ở bên ngoài, nơi quảng trường Máng Cỏ, không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi.

David Bogenrief, một người Mỹ sống ở Israel đã 25 năm, chơi bản thánh ca cổ điển ‘O Come, O Come Emmanuel’ trong lúc một đám đông vây quanh.

Ông nói: ‘Tôi tới đây để cầu nguyện Chúa Jesus tại nơi Ngài ra đời. Thật vui vì tôi tới đây chơi kèn trumpet và mọi người cất tiếng hát các bài thánh ca đón mừng Giáng sinh, và hy vọng có điều gì đó làm rung động trái tim họ’.

Bà Sherri Heinrich tới từ St. Paul, bang Minnesota của Hoa Kỳ, nói rằng mọi người đều có thể cảm nhận được một điều gì đó.

‘Đó là một trải nghiệm thật tuyệt vời. Mọi người ai nấy đều phấn chấn. Thật là một điều tuyệt vời khi tới và thăm nơi này đúng vào ngày Chúa chào đời’.

Số khách tới thăm Bethlehem năm nay rất đông nhờ tình hình bạo động ở bờ Tây tạm lắng dịu.

Và cũng năm nay, tại thị trấn nhỏ bé nơi Thiên chúa ra đời, một ngày lễ Giáng sinh tưng bừng đã diễn ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG