Đường dẫn truy cập

Người Palestine đánh dấu 1 năm vụ tấn công dải Gaza


<!-- IMAGE -->

Người Palestine ở Dải Gaza đã dành một phút mặc niệm để đánh dấu một năm ngày Israel phát động một chiến dịch lớn nhắm vào phe Hamas cai trị vùng đất này.

Còi báo động vang trên khắp Gaza sáng chủ nhật, đánh dấu giờ khắc chiến đấu cơ Israel bắt đầu các cuộc tấn công liên hồi nhắm vào các mục tiêu Hamas vào ngày 27 tháng 12 năm 2008.

Israel cho hay các cuộc không kích và tấn công trên bộ nhằm chấm dứt các vụ tấn công bằng rocket mà phe Hamas đã nhiều năm thực hiện từ Gaza nhắm vào cộng đồng người Israel.

Tính tới thời điểm mà Israel và Hamas tuyên bố các cuộc ngưng bắn đơn phương vào ngày 18 tháng 1 năm nay, cuộc chiến này đã làm khoảng 1.400 người Palestine và 13 người Israel thiệt mạng.

Các vụ oanh tạc của Israel cũng làm hư hại nhiều nơi ở Gaza.

Người dân Gaza vẫn chưa thể tái thiết lại do lệnh phong tỏa của Israel và Ai Cập đối với vùng đất này kể từ khi phe Hamas lên nắm quyền ở đây vào năm 2007.

Trong một công bố ngày hôm nay, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng có một “cảm giác vô vọng” trong 1,5 triệu cư dân ở Gaza với một nửa dưới 18 tuổi.

Ông nói rằng số phận của người dân Gaza và những người láng giềng Israel gắn bó mật thiết với nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG