Đường dẫn truy cập

Biểu tình rầm rộ ở Copenhagen


<!-- IMAGE -->

Hàng vạn người hoạt động bảo vệ môi trường đang chuẩn bị tham gia cuộc tuần hành ở Copenhagen ngày hôm nay nhằm gây sức ép đòi các nhà lãnh đạo làm nhiều hơn nữa để ứng phó với nạn biến đổi khí hậu.

Những cuộc biểu tình tương tự cũng đã diễn ra ở nhiều nơi trên khắp thế giới.

Những người tổ chức ước tính khoảng 40 ngàn người đã tham gia cuộc tuần hành ở Australia, được đặt tên là “Đi bộ chống tăng nhiệt” (Walk Against Warming), để thúc giục các chính trị gia đang họp ở Copenhagen áp dụng các biện pháp quyết liệt để cắt giảm khí thải.

Những cuộc biểu tình cũng được tổ chức ở Bắc kinh, Manila, và Đài Bắc.

Các vị bộ trưởng môi trường trên khắp thế giới cũng đang chuẩn bị đến Copenhagen để thúc đẩy các nhà thương thuyết đạt được một thỏa thuận về chỉ tiêu cắt giảm khí thải và vấn đề tài trợ cho nỗ lực này. Đây là hai vấn đề chính cần được giải quyết trước khi các nhà lãnh đạo thế giới có thể ký kết một hiệp ước nhằm ứng phó với tình trạng tăng nhiệt toàn cầu.

Hơn 100 người đứng đầu nhà nước và chính phủ sẽ đến dự hội nghị Copenhagen vào cuối tuần sau.

Chiến dịch khí hậu toàn cầu (Global Climate Campaign) là nhóm điều hợp những cuộc biểu tình ngày hôm nay, đang hối thúc các nước công nghiệp thải ra phần lớn số khí thải gây hiệu ứng nhà kính phải chịu trách nhiệm về vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách giảm số khí thải và đầu tư vào công nghệ năng lượng sạch.

Một bản sơ thảo hiệp ước biến đổi khí hậu đang được luân lưu tại hội nghị Copenhagen quy định rằng thế giới sẽ cắt giảm phân nửa số khí thải vào năm 2050, với các nước giàu đi đầu trong nỗ lực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG