Đường dẫn truy cập

Pakistan: 11 người chết trong vụ tấn công bằng phi đạn


Các giới chức Pakistan cho biết một máy bay không người lái nghi là của Mỹ đã bắn phi đạn vào một vùng bộ tộc ở miền tây bắc, giết chết ít nhất 11 người.

Các giới chức an ninh và những người mục kích nói rằng các phi đạn bắn trúng một trường tôn giáo ngày hôm nay tại một ngôi làng nằm trong vùng Bắc Waziristan gần biên giới Afghanistan, cứ địa của các phần tử hiếu chiến al-Qaida và Taliban.

Các giới chức địa phương nói rằng ngôi trường này là của một người bị nghi là có liên hệ với viên chỉ huy Jalaluddin Haqqani của phe Taliban.

Các giới chức Hoa kỳ chưa bình luận gì về vụ này.

Trong hai tháng qua, máy bay không người lái nghi là của Mỹ đã thực hiện 12 vụ oanh kích nhắm vào các mục tiêu ở Nam và Bắc Waziristan. Các nhà lãnh đạo Pakistan lên án những vụ tấn công này và nói rằng điều này vi phạm chủ quyền của Pakistan.

Hôm qua, quốc hội Pakistan hối thúc giới hữu trách gấp rút duyệt xét chiến lược an ninh, với việc chú trọng tới đối thoại để giảm thiểu bạo động.

Trong phiên họp hiếm hoi của lưỡng viện quốc hội ngày hôm qua, các nhà lập pháp đã thông qua một nghị quyết kêu gọi đối thoại với tất cả mọi phe tuân thủ pháp luật. Từ ngữ này được cho là đề cập một cách gián tiếp tới các phần tử hiếu chiến thuộc phe Taliban.

Nghị quyết cũng kêu gọi chính phủ áp dụng 'một chính sách ngoại giao độc lập', một điều khoản chứng tỏ sự bất mãn của một số các nhà lập pháp Pakistan về ảnh hưởng của Washington đối với cách thức chống khủng bố của Islamabad.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG