Đường dẫn truy cập

20 người chết trong vụ tấn công bằng tên lửa ở Pakistan


Các quan chức an ninh Pakistan nói hai tên lửa xuất phát từ một chiếc phi cơ bị tình nghi là máy bay không người lái của Mỹ đã đánh trúng một khu doanh trại của phe nổi dậy tại khu bộ tộc gần biên giới Afghanistan vào chiều tối Chủ Nhật, giết chết đến 20 người.

Các giới chức Pakistan cho hay khu doanh trại này nằm tại Nam Waziristan – một cứ địa của thủ lãnh hàng đầu của Taliban ở Pakistan, ông Baitullah Mehsud.

Hiện chưa thể kiểm chứng tin này từ phía Hoa Kỳ. Một cuộc tấn công tương tự đã được thực hiện hôm thứ Năm vừa rồi tại Bắc Waziristan.

Mục tiêu của cuộc tấn công đó là một trường tôn giáo thuộc quyền sở hữu của một giáo sĩ có liên hệ với thủ lãnh Taliban Jalaluddin Haqqani – ít nhất 11 người đã bị giết chết trong cuộc tấn công đó.

Trong một diễn biến khác hôm Chủ Nhật, 10 tay súng của phe nổi dậy, trong đó có 3 viên chỉ huy, và ít nhất 5 chiến binh bộ tộc thân chính phủ đã bị giết chết trong một cuộc chạm súng tại Tỉnh Biên Giới Tây-Bắc.

Các quan chức Pakistan nói vụ giao tranh bùng nổ tại Thung Lũng Swat, sau khi phe đấu tranh nổi dậy bắt cóc khoảng 70 người và giết chết ít nhất 8 nạn nhân.

Tại khu vực bộ tộc Bajaur ở kế cận, các lực lượng chính phủ Pakistan được sự yểm trợ của máy bay trực thăng, đã giết chết ít nhất 8 phần tử tranh đấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG