Đường dẫn truy cập

Ðộng đất ở Pakistan, ít nhất 160 người thiệt mạng


Các giới chức Pakistan cho biết: một trận động đất xảy ra tại miền nam nước họ làm thiệt mạng ít nhất 160 người và số tử vong chắc sẽ còn gia tăng khi các nhân viên cứu hộ đang đào bới đống đổ nát để tìm người sống sót và những nạn nhân.

Cơ Quan Khảo Cứu Địa Chất Hoa Kỳ cho hay: trận động đất với cường độ 6,4 độ này xảy ra trước rạng sáng hôm nay tại vùng cách Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan, gần 100 kilomet về phía Đông Bắc.

Trận động đất này đã phá hủy những căn nhà vách đất tại ít nhất tám làng trong vùng xa gần Afghanistan khiến những người dân hoảng sợ và phải tụ tập với nhau trong đêm giá lạnh để chờ giúp đỡ.

Các giới chức ước tính rằng ít nhất cũng có 12,000 người bị mất nhà cửa.

Một viên chức quận tại tỉnh Baluchistan nói với báo chí địa phương rằng, chỉ riêng trong vùng của ông, trận động đất này phá hủy hằng trăm ngôi nhà và làm ít nhất 80 người thiệt mạng.

Quận Ziarat trong tỉnh Baluchistan bị thiệt hại nặng nhất.

Ông Dilawar Khan, quận trưởng quận Ziarat cho biết: có nhiều người bị thương và nhiều căn nhà bị san thành bình địa. Cũng có tin về nhiều người thiệt mạng tại quận Pishin kế cận.

Quân đội Pakistan cho biết họ đã gởi lều vải và sẽ gởi đoàn nhân viên y tế tới những khu vực bị ảnh hưởng của trận động đất này.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG