Đường dẫn truy cập

Cựu ngoại trưởng Colin Powell ủng hộ ông Obama


Cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Colin Powell tuyên bố ông ủng hộ ứng cử viên Barack Obama vào chức vụ Tổng Thống Mỹ. Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn được truyền hình trên khắp nước hôm Chủ Nhật, ông Powell, một tướng lãnh hồi hưu đã nắm chức Bộ Trưởng Ngoại Giao trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng Thống George W. Bush, nói ông Obama có khả năng thay đổi Hoa Kỳ và chính trường nước Mỹ.

Ông Powell nói ông Obama đạt tiêu chuẩn để trở thành một Tổng Thống thành công, một Tổng Thống Mỹ ngoại hạng. Vẫn theo lời Đại Tướng Powell, ông Obama thuộc một thế hệ mới đang bước ra sân khấu thế giới và sân khấu chính trị nước Mỹ. Và vì lý do đó, ông sẽ bầu cho ông Obama.

Ông Powell nói ông đã từng làm bạn với ông John McCain trong nhiều năm. Nhưng ông lấy làm thất vọng về chiều hướng không tích cực của chiến dịch vận động của ông John McCain và về quyết định của ông McCain chọn bà Sarah Palin ra đứng chung liên danh với ông.

Ông Powell bác bỏ ý kiến cho rằng sắc tộc là một yếu tố trong quyết định của ông hậu thuẫn cho ông Obama, một người Mỹ gốc Châu Phi như ông.

Thượng Nghị Sĩ Barack Obama đã hoan nghênh quyết định của Tướng Powell tại một cuộc tuần hành chính trị ở North Carolina, một bang vốn có truyền thống ủng hộ Đảng Cộng Hòa trước đây.

Ông Obama nói “Ngày hôm nay, tôi cảm thấy cực kỳ khiêm tốn, và lấy làm vinh dự được sự ủng hộ của Đại Tướng Colin Powell”.

Trong một chương trình tin tức của đài truyền hình FOX trong cùng ngày chủ nhật, Thượng Nghị Sĩ McCain đã cố làm giảm nhẹ tầm quan trọng của lời tuyên bố của ông Colin Powell.

Thượng Nghị Sĩ John McCain nói ông luôn luôn ngưỡng mộ và kính trọng Tướng Powell. Xác nhận rằng hai ông là bạn lâu năm, ông John McCain nói ông không lấy làm ngạc nhiên về quyết định của Tướng Powell. Nhưng ông lưu ý rằng ông rất hài lòng vì được sự ủng hộ của 4 cựu Ngoại Trưởng Mỹ, đó là các ông Baker, Kissinger, Eagleburger và Alexander Haig.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG