Đường dẫn truy cập

Ông Obama nới rộng khoảng cách đối với ông McCain


Nhiều cuộc thăm dò cử tri mới cho thấy ứng cứ viên Tổng thống đảng Dân chủ Barack Obama đã mở rộng thêm khoảng cách biệt tới 2 con số, dẫn trước ứng cử viên của đảng Cộng hòa là ông John McCain, trong khi chỉ còn 13 ngày nữa là dân Mỹ bầu một vị tổng thống mới.

Tại New Hampshire hôm nay, thượng nghị sĩ McCain thừa nhận là ông về sau trong các cuộc thăm dò, tự nhận mình là người yếu thế, nhưng ông nói rằng cử tri là người sẽ quyết định chung cuộc.

Ông cũng lập lại một chủ đề vận động quen thuộc – ấy là nêu lên nghi vấn liệu ông Obama, một nghị sĩ trong nhiệm kỳ đầu tiên, có đủ kinh nghiệm và sẵn sàng lãnh đạo đất nước hay chưa.

Ông McCain thắng trong các cuộc bầu sơ bộ ở New Hampshire năm 2000 và cũng thắng lại trong năm nay – đó là những thắng lợi giúp đem lại động năng mới cho các cuộc vận động tranh cử tổng thống của ông.

Nhưng các cuộc thăm dò mới cho thấy ông Obama dẫn trước 9 điểm trong tiểu bang chỉ cần đến 4 phiếu trong số 270 phiếu cử tri đoàn để thắng cử.

Tại Ohio, ứng cử viên cùng liên danh với ông McCain, bà Sarah Palin tiếp tục mở các cuộc tấn công nhắm vào ông Obama và nói rằng kế hoạch thuế khóa của ông sẽ lấy tiền của giới trung lưu Mỹ đem phân chia theo ý của ông.

Bà Palin nói bây giờ không phải là lúc để ‘thử nghiệm chủ nghĩa xã hội.’ Ông Obama nói rằng ông McCain muốn đem lại nhiều lợi lộc hơn cho người giàu trong khi hy vọng sự giàu có sẽ rót sang cho mọi người khác.

Hôm nay, thượng nghị sĩ McCain cũng vận động ở Ohio, một tiểu bang khác mà ông Obama dẫn trước một cách khít khao; trong khi ông Obama họp với các cố vấn về an ninh quốc gia và tập trung vào chính sách đối ngoại ở tiểu bang Virginia.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG