Đường dẫn truy cập

VN phát hiện melamine trong 3 sản phẩm sữa nhập khẩu từ Singapore


Việt Nam phát giác thêm chất melamine trong 3 sản phẩm sữa nhập khẩu từ Singapore với những nguyên liệu nhập khẩu từ Úc.

Công Ty phân phối Hương Thủy của Việt Nam cho hay 3 loại nước uống này, gồm sữa dưa, cà phê Cappuccino và cá phê sữa, được nhập khẩu từ một nhà máy do một chi nhánh của công ty Pokka có trụ sở tại Nhật điều hành.

Theo một viên chức của công ty, giấy tờ cho thấy các sản phẩm này được sản xuất tại Singapore bằng những nguyên liệu sữa của Úc.

Công Ty Hương Thủy đã cho thu hồi khoảng 1,000 lon của 3 sản phẩm vừa kể. Một phát ngôn viên của công ty Pokka, không chịu tiết lộ tên tuổi, cho hay công ty đã được thông báo về sự cố này và đang cho thực hiện các cuộc thử nghiệm.

Một viên chức của Sở Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh nói rằng Việt Nam đã phát giác ra các sản phẩm nhiễm chất melamine vừa kể khi thực hiện các vụ thử nghiệm của riêng mình.

Tin của Thông Tấn Xã Đức DPA cho biết ngoài 3 sản phẩm sữa vừa nói, Việt Nam còn phát giác ra một sản phẩm sữa bột nhập khẩu từ New Zealand có chứa chất melamine.

Tính tới nay Việt Nam đã phát giác ra 27 sản phẩm có chứa chất melamine được nhập khẩu vào Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Bộ Y Tế Việt Nam, cho tới nay chưa có trẻ em nào bị phát giác mang bệnh sỏi thận do sữa có chứa chất melamine gây ra.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG