Đường dẫn truy cập

Ðộng đất ở Trung Quốc giết chết hơn 8,500 người


Chính phủ Trung Quốc cho hay một trận động đất mạnh đã giết chết hơn 8,500 người trong tỉnh Tứ Xuyên ở mạn Tây Nam nước này.

Hãng tin chính thức Tân Hoa cho hay có từ 3,000 đến 5,000 người chết chỉ riêng trong huyện Bối Xuyên. Quan chức địa phương cho hay có ít nhất 80% các kiến trúc trong vùng bị sụp đổ và hơn 10,000 người bị thương.

Bối Xuyên tọa lạc cách thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên khoảng 160 kilômét về phía Bắc.

Tại các nơi khác trong tỉnh, báo cáo cho biết gần 900 học sinh bị chôn vùi khi hai ngôi trường cấp 1 đổ sụp tại một thị trấn gần trung tâm địa chấn. Hai xí nghiệp hóa chất ở Tứ Xuyên cũng bị hư hại, chôn vùi hàng trăm người và buộc mấy ngàn người khác phải sơ tán.

Trong bản thông cáo phổ biến hôm nay, Tổng thống George W. Bush đã chia buồn cùng Trung Quốc và nói là Hoa Kỳ sẵn sàng trợ giúp bằng mọi phương tiện.

Trận động đất mạnh 7,8 độ xảy ra trong buổi chiều theo giờ địa phương và có thể nhận thấy sự rung chuyển ở thật xa như tận Đài Loan hay Bangkok.

Trung tâm Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết trung tâm địa chấn nằm trong huyện Văn Xuyên, cách Thành Đô 92 kilômét về phía Tây Bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG