Đường dẫn truy cập

Một nhà ngoại giao của Iran bị bắt cóc tại Baghdad


Các phần tử võ trang mặc quân phục của binh sĩ Iraq đã bắt cóc một nhà ngoại giao Iran tại Baghdad.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Iran tuyên bố rằng, Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của viên chức ngoại giao bị bắt tại quận Karadah của Baghdad hồi tối Chủ Nhật vừa qua.

Phát ngôn viên của Iran này nói rằng, những kẻ bắt cóc có liên hệ với Bộ Quốc Phòng Iraq “làm việc dưới sự chỉ huy của quân đội Hoa Kỳ.”

Một phát ngôn viên của quân đội Hoa Kỳ đã phủ nhận những cáo buộc là quân đội liên quan tới vụ bắt cóc nhà ngoại giao Iran.

Các giới chức Iraq cho biết, những kẻ tấn công đi trên hai xe đạp đã chặn chiếc xe hơi của nhà ngoại giao này trong quận mà đa số cư dân là tín đồ Hồi Giáo Shia.

Trong khi đó, Thủ Tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki đã kêu gọi các cấp chỉ huy quân đội của ông mau chóng trong công tác chuẩn bị cho chiến dịch vãn hồi an ninh tại thủ đô Baghdad.

Kế hoạch an ninh mới bao gồm 90 ngàn binh sĩ Iraq và Hoa Kỳ tuần tra các khu vực trong thủ đô Baghdad.

Một số người Iraq chỉ trích kế hoạch này và nói rằng tình trạng chậm chạp trong việc thi hành kế hoạch này đã khiến các khu vực địa phương dễ bị tấn công hơn.

Lên tiếng tại thủ đô Washington, Tổng Thống Bush đáp lại những lời chỉ trích và nói rằng ông thấy việc chính phủ Iraq quan tâm tới việc duy trì an ninh tại thủ đô Baghdad là một dấu hiệu tốt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG