Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush vận động cho các ứng viên Ðảng Cộng Hòa


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đang dự các cuộc mít tinh vận động cho các ứng viên của đảng Cộng Hòa, trong khi các cuộc thăm dò công luận cho thấy đa số cử tri ủng hộ cho các ứng cử viên dân chủ trong các cuộc bầu cử quốc hội vào thứ ba tới đây.

Tổng Thống Bush đã dùng bài diễn văn đọc vào thứ bảy hàng tuần trên đài phát thanh để nói với các cử tri Mỹ rằng lá phiếu của họ vào thứ ba này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế đất nước.

Lên tiếng trong bang Colorado, Tổng Thống Bush nói rằng các số liệu về tình trạng thất nghiệp mới nhất cho thấy tỉ lệ thất nghiệp đã giảm và số việc làm theo tiên liệu sẽ gia tăng là bằng chứng cho thấy biện pháp giảm thuế của ông đã giúp cho sự tăng trưởng kinh tế.

Ông nói rằng nếu đảng Dân Chủ kiểm soát Quốc Hội họ sẽ để cho luật giảm thuế này hết hiệu lực.

Ứng cử viên Dân Chủ của bang Pennsylvania Lois Murphy đã đọc bài diễn văn đáp từ của đảng Dân Chủ, qua đó ông nói rằng cuộc bầu cử là một sự chọn lựa rõ rệt giữa sự sợ hãi và một hướng đi mới cho đất nước.

Các đảng viên Dân Chủ nói rằng ông Bush đã làm ngơ trước những lời kêu gọi thây đổi chiến lược ở Iraq. Họ nói rằng đã đến lúc Quốc Hội có giới lãnh đạo mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG