Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush tiếp tục vận động cho các ứng viên của đảng Cộng Hòa


Hôm nay, tổng thống Bush lên đường đi các tiểu bang miền tây Hoa Kỳ là Nebraska và Kansas, trong khuôn khổ cuộc vận động trên khắp nước để ủng hộ cho các ứng cử viên của đảng Cộng Hòa trước cuộc bầu cử Quốc hội sẽ diễn ra vào ngày thứ ba tới.

Một số chuyên gia phân tích tiên đoán rằng các đảng viên Cộng Hòa đương quyền sẽ gặp thất bại đáng kể trong cuộc bầu cử lần này, vì nhiều cử tri không hài lòng về vấn đề Iraq.

Một cuộc thăm dò công luận mới đây của hệ thống tin tức CBS cho thấy cuộc chiến tranh tại Iraq là mối quan tâm lớn nhất của cử tri, tiếp theo là nền kinh tế và công ăn việc làm, vấn đề di dân bất hợp pháp và khủng bố.

Tổng thống Bush thừa nhận các mối quan ngại của cử tri trong một bài phát biểu nhân cuộc vận động tại tiểu bang Colorado hôm qua. Nhưng ông nói rằng Hoa Kỳ sẽ không chạy trốn khỏi điều ông gọi là mặt trận trung tâm của cuộc chiến chống khủng bố.

Ông cũng nói rằng phe Dân Chủ đối lập không có kế hoạch cải thiện tình hình ở Iraq.

Đảng Dân Chủ cho biết nếu đảng giành được thế đa số tại Quốc hội thì có thể đem lại một sự thay đổi về sách lược tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG