Đường dẫn truy cập

Đại sứ Mỹ tại LHQ: Trung Quốc nên có hành động mạnh đối với Bắc Triều Tiên


Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Bolton, nói rằng, Trung Quốc nên có hành động mạnh đối với Bắc Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thí nghiệm võ khí hạt nhân hồi tuần trước.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Đài truyền hình ABC News ngày Chủ Nhật, ông Bolton nói rằng, Hoa Kỳ đang làm tất cả những gì có thể làm được để cô lập Bắc Triều Tiên khiến nước này phải từ bỏ võ khí hạt nhân giống như cách Lybia đã bị cộng đồng thế giới cô lập cho tới khi cuối cùng phải từ bỏ các chương trình võ khí hóa học và võ khí hạt nhân. Nhưng ông Bolton nói rằng, Trung Quốc có, điều mà ông gọi là một trách nhiệm nặng nề đối với việc gây ảnh hưởng tới những hành vi của Bắc Triều Tiên.

Nghị quyết của Liên Hiệp Quốc được thông qua ngày hôm qua cấm chính phủ Bình Nhưỡng nhập khẩu hoặc xuất khẩu một số quân cụ và yêu cầu các nước thành viên Liên Hiệp Quốc lục soát tầu bè ra vào Bắc Triều Tiên. Nghị quyết này cũng nhắm tác động tới nhóm chân tay thân cận của nhà lãnh đạo Kim Jong-il bằng cách cấm bán các mặt hàng xa xỉ cho Bắc Triều Tiên.

Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc, ông Pak Gil Yon đã bác bỏ bản nghị quyết thông qua hôm Thứ bảy và bỏ ra khỏi phòng hội đồng sau khi diễn ra cuộc biểu quyết. Ông Pak Gil Yon nói rằng, chính phủ Bình Nhưỡng coi những áp lực thêm nữa của Hoa Kỳ như một lời tuyên chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG