Đường dẫn truy cập

Các cường quốc họp tại London về vụ hạt nhân của Iran


Các cường quốc mở cuộc họp tại thủ đô London của Anh vào hôm nay để thảo luận về các bước đối phó trong tương lai đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Các cuộc đàm phán được tổ chức sau khi Liên Hiệp Châu Âu thất bại trong các nỗ lực thuyết phục Iran đình chỉ hoạt động nâng cấp uranium.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice theo dự trù sẽ đến dự cuộc họp trễ. Bà sẽ thảo luận về vấn đề này với các đối tác của 4 nước thành viên khác của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc là Nga, Anh, Pháp và Trung Quốc và nước Đức.

Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Sean McCormack nói rằng Ngoại Trưởng Rice bị trễ do chuyến phi cơ đưa bà từ Iraq đến London gặp trục trặc về kỹ thuật.

Ông nói rằng các Bộ Trưởng ở London theo dự trù sẽ quyết định là có áp dụng các biện pháp trừng phạt vì sự trì hoãn của Iran trong vấn đề này hay không.

Hoa Kỳ và Anh muốn cộng đồng quốc tế tiến đến việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Iran về hoạt động nâng cấp uranium.

Tuy nhiên, Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov nói rằng các cường quốc nên gây sức ép để Iran chịu tham gia các cuộc thương thảo nhằm giải quyết cuộc đối đầu này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG