Đường dẫn truy cập

Nga vẫn phản đối các biện pháp trừng phạt Iran


Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga nói rằng Nga vẫn phản đối các biện pháp trừng phạt Iran về chương trình hạt nhân của nước này, và ông kêu gọi thực hiện thêm các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết cuộc đối đầu.

Ông Sergei Lavrov đã nói với các phóng viên báo chí hôm nay tại thủ đô Warsaw của Ba Lan, nơi ông sẽ họp với các giới chức Ba Lan. Ngoại Trưởng Nga nói rằng các cường quốc nên vận dụng mọi phương án ngoại giao trước khi áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Iran.

Các đại diện của 5 nước thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Trung Quốc và Nga và nước Đức theo dự trù sẽ dự một cuộc họp ở London vào ngày mai để thảo luận vấn đề này.

Cả Hoa Kỳ và Anh đều nói rằng đã đến lúc áp dụng các biện pháp trừng phạt. Trong chuyến công du Trung Đông trong tuần này, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice kêu gọi các cường quốc có lập trường cứng rắn hơn đối với Tehran.

Iran tiếp tục từ chối tuân thủ hạn chót là ngày 31 tháng 8 do Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đề ra để Iran ngưng nâng cấp chất uranium.

Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad bày tỏ hy vọng rằng Châu Âu sẽ dùng các cuộc đàm phán hạt nhân để thay đổi cách hành sử của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG