Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Rice kêu gọi lãnh đạo Iraq trấn áp bạo động


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice đang có mặt tại Iraq để kêu gọi lãnh đạo nước này giải quyết những chuyện bất đồng nội bộ và trấn áp các vụ đổ máu vì lý do phe phái đang ngày càng leo thang.

Trên chuyến máy bay đến Iraq, bà Rice nói với các nhà báo có mặt rằng giới lãnh đạo Iraq phải chấm dứt những cuộc tranh cãi kéo dài bất tận về nhiều vấn đề khác nhau. Bà nói rằng tình hình an ninh của Iraq giống như hiện nay không thể chấp nhận được.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đã thảo luận với Thủ Tướng Nouri al-Maliki và các lãnh tụ chính trị khác. Bà đã nói với Thủ Tướng Maliki rằng Hoa Kỳ sẽ là một người bạn vững chắc của Iraq.

Chuyến ghé thăm bất ngờ Baghdad của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đã diễn ra bên cạnh chuyến đi Trung Đông, giữa lúc các vụ bạo động phe phái tại Iraq ngày càng leo thang.

Trong số các vụ giao tranh của ngày thứ Năm, quân đội Hoa Kỳ và Iraq đã giết được một số quân nổi dậy, trong đó có thể có Abu Hamza al-Muhajer. Ông này còn có tên là Abu Ayyub al-Masri, thủ lĩnh của al-Qaida tại Iraq.

Các giới chức của quân đội Hoa Kỳ không nghĩ rằng một trong những người vừa bị giết là ông này, tuy nhiên, họ cũng đang cho thử nghiệm DNA để xác định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG