Đường dẫn truy cập

Israel và Hezbollah đều tuyên bố chiến thắng


Một cuộc ngưng bắn giữa các lực lượng Israel và các phần tử tranh đấu Hezbollah dường như đã được tôn trọng. Không có một cuộc đụng độ quan trọng nào đã xảy ra trong ngày thứ Hai, và đây là lần ngưng bắn đầu tiên kể từ khi cuộc đụng độ giữa đôi bên khởi sự cách đây hơn 1 tháng.

Hàng ngàn người đi lánh nạn đã tràn ngập trên những con đường bị bom đạn tàn phá để tìm cách trở về các ngôi làng của họ ở miền Nam Libăng.

Trong khi đó tại miền Bắc Israel, các cư dân đã chui ra khỏi những nơi trú ẩn bom đạn.

Thủ lãnh Hezbollah, ông Hassan Nasrallah nói rằng các tay súng của ông đã đạt được thắng lợi mà ông gọi là chiến lược và lịch sử trong việc chống lại Israel.

Ông còn nói thêm rằng ông nghĩ lúc này không phải là thời điểm thích hợp để thảo luận về chuyện giải giới nhóm của ông theo như lời kêu gọi trong bản nghị quyết ngưng bắn của Liên Hiệp Quốc.

Tuy nhiên, Thủ Tướng Israel ông Ehud Omert đã nói với các nhà Lập pháp Israel rằng nghị quyết của Liên Hiệp Quốc sẽ thay đổi một cách cơ bản tình hình tại biên giới phía Bắc của Israel.

Cũng theo lời ông Olmert thì Israel sẽ tiếp tục truy lùng nhóm Hezbollah tại bất cứ nơi nào và vào bất cứ thời điểm nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG