Đường dẫn truy cập

Israel bác bỏ tối hậu thư của các phần tử tranh đấu Palestine


Thủ Tướng Israel, ông Ehud Olmert đã bác bỏ đòi hỏi của các phần tử tranh đấu Palestine đang giam giữ một binh sĩ Israel cho Israel một kỳ hạn chót là sáng ngày mai trả tự do cho các tù nhân người Palestine.

Ông Olmert nói rằng, chính phủ của ông sẽ không thực hiện cuộc đàm phán nào để cho viên hạ sĩ 19 tuổi của Israel được phóng thích. Quân nhân này bị bắt cóc hôm 25 tháng Sáu vừa qua. Ông Olmert nói thêm rằng, chính phủ Palestine phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của quân nhân này và trả tự do cho đương sự.

Thủ Tướng Israel đưa ra tuyên bố này sau khi 3 tổ chức tranh đấu Palestine là Ủy Ban Kháng Chiến Bình Dân, cánh võ trang của phong trào Hamas đang cầm quyền, và Đạo Quân Hồi Giáo tại Dải Gaza đe dọa là sẽ có những hậu quả không hay nếu Israel không phóng thích hằng ngàn tù nhân Palestine .

Ông Ghazi Hamad, phát ngôn viên của tổ chức Hamas, nói với đài phát thanh Israel rằng, ông biết yêu cầu của những người bắt cóc, và hành động đó là để trả đũa những vụ không kích của Israel xuống dải Gaza trong tuần lễ vừa qua.

Sáng hôm nay quân đội Israel đã tiến vào dải Gaza để tìm kiếm bom, mìn và những đường hầm do các phần tử tranh đấu Palestine đào để lấy lối xâm nhập Israel.

Nhưng các giới chức quân đội nói rằng, cuộc hành quân này không phải là dấu hiệu của một cuộc hành quân trên quy mô lớn hơn để diệt trừ các phần tử tranh đấu Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG