Đường dẫn truy cập

Thời hạn chót các phần tử tranh đấu Palestine đưa ra cho Israel đã qua


Thủ Tướng Israel, Ehud Olmert, đã đe dọa sử dụng võ lực đối với tất cả những người tấn công nước ông.

Ông Olmert đã nói như vậy ngày hôm nay tại Sderot là nơi đã bị tấn công bằng rockets bắn từ dải Gaza sang trong mấy tháng vừa qua. Ông Omert đã nói như vậy khi kỳ hạn chót mà các phần tử Palestine tranh đấu đưa ra cho Israel phóng thích các tù nhân Palestine để đổi lấy binh sĩ Israel bị bắt cóc đã qua đi.

Ông Olmert nói rằng, nước ông sẽ không khuất phục trước trò bắt bí của đối phương và biết khi nào thì nên đánh một đòn quyết định.

Israel đã bắt giữ các nhà lãnh đạo Syria và Hamas tại Damascus có trách nhiệm trong vụ bắt cóc hạ sĩ Gilat Shalit. Tuần trước các chiến đấu cơ của Israel đã bay ngang qua dinh thự mùa hè của Tổng Thống Bashar Assad của Syria.

Khi kỳ hạn chót qua đi, một phát ngôn viên của tổ chức Mamas nói rằng họ sẽ erút ra khỏi của đàm phán với những người trung gian dàn xếp Ai Cập.

Nhưng Thủ Tướng Ismail Haniyeh của Palestine nói rằng chính phủ của ông theo đuổi các cuộc đàm phán với các chính phủ Ả Rập để giaỉ quyết cuộc khủng hoảng này. Ông kêu gọi những người bắt cóc bảo vệ cho binh sĩ của Israel này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG