Đường dẫn truy cập

Phi cơ Israel oanh kích văn phòng của thủ tướng Palestine 


Phi cơ Israel đã oanh kích văn phòng của thủ tướng Ismail Haniyeh của Palestine ở thành phố Gaza trong cuộc tiến công nhằm gây áp lực buộc các phần tử chủ chiến Palestine trả tự do cho một binh sĩ Israel mà họ bắt hôm chủ nhật tuần trước.

Phát biểu tại phiên họp nội các diễn ra vài giờ sau vụ không kích này, Thủ tướng Israel, ông Ehud Olmert nói rằng bất cứ ai gây tổn thương cho công dân Israel cũng sẽ bị tấn công.

Ông Haniyeh, một lãnh tụ của phe Hamas, không có mặt ở văn phòng khi vụ tấn công xảy ra hồi sáng hôm nay. Tòa nhà này đã bị bốc cháy. Ông Haniyeh lên án vụ oanh kích và yêu cầu cộng đồng quốc tế can thiệp. Một vụ tấn công khác của Israel gây tử vong cho một phần tử chủ chiến của phe Hamas. Một vụ oanh kích khác đánh trúng một trường học nhưng chưa có tin gì về thương vong.

Những phần tử chủ chiến Palestine thuộc cánh vũ trang của Hamas và hai nhóm khác nói rằng họ sẽ thả người lính Israel nếu Israel ngưng tấn công dải Gaza và phóng thích 1000 tù nhân Palestine.

Israel bác bỏ đòi hỏi vừa kể. Bộ trưởng Nội vụ Ronni Bar-On tuyên bố rằng Israel sẽ tiếp tục tấn công những cơ sở có dính líu tới nhóm Hamas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG