Đường dẫn truy cập

Tướng Pervez Musharraf bày tỏ hối tiếc vì chậm trễ trong nỗ lực cứu trợ


Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf lấy làm tiếc vì đã có những chậm trễ trong nỗ lực cứu trợ, nói rằng tấn thảm kịch này đã diễn ra với một tầm mức quá khả năng ứng phó của chính phủ.

Trong một diễn từ được truyền hình, ông nói rằng đường xá bị cắt đứt là một phần của vấn đề nhưng ông nói rằng chiến dịch cứu trợ hiện đang được thực hiện toàn bộ.

Vào chiều thứ tư, một cơn dự chấn đã làm rung chuyển thủ đô Islamabad và các khu vực trước đó đã bị thiệt hại nặng trong trận động đất, mặc dù không thấy tin nói có những thiệt hại gì mới.

Hàng ngàn binh sỹ Pakistan đang dẫn đầu nỗ lực trợ giúp cho các nạn nhân của trận động đất hôm thứ bảy, một thiên tai đã giết hại hơn 23 ngàn người.

Gạt sang một bên hàng chục năm tranh chấp, binh sỹ Ấn đươc gọi tới khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát để trợ giúp binh sỹ Pakistan kẹt dưới những hầm trú ẩn bị sụp đổ.

Tại khu vực Kashmir thuộc Ấn, các giới chức cho biết số người chết đã lên đến hơn 1400. Một giới chức cao cấp trong vùng cho hay hơn 40 ngàn căn nhà đã bị phá hủy tại 2 quận vùng biên giới gần với trung tâm của trận động đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG