Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Hoa Kỳ hứa viện trợ thêm cho Pakistan


Các nhân viên cứu hộ tại Pakistan đã gia tăng nỗ lực phân phối phẩm vật cứu trợ tới những khu vực bị động đất tàn phá trong khi Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice đang viếng thăm nước này đã hứa là có thêm viện trợ của Hoa Kỳ.

Bà nói rằng Hoa Kỳ cùng với cộng đồng quốc tế sẽ ủng hộ cho nỗ lực tái thiết của Pakistan. Trong một cuộc họp báo chung với Thủ Tướng Pakistan Shaukat Aziz, bà Rice nói rằng Hoa Kỳ sẽ đứng bên nhân dân Pakistan trong những giờ phút mà họ cần “không phải chỉ hôm nay mà còn trong tương lai.”

Bà Rice nói rằng, công tác tái thiết và phục hồi sẽ rất to lớn và Hoa Kỳ cũng muốn ủng hộ nhân dân Pakistan khi họ tìm cách tái thiết khu vực này. Bà Rice sẽ hội kiến Tổng Thống Pervez Musharraf trong chuyến viếng thăm ngắn ngủi của bà.

Các giới chức Pakistan cho biết, khoảng 50 ngàn binh sĩ đã được điều tới vùng bị nạn để giúp những người sống sót sau trận động đất hôm Thứ bảy khiến hơn 23 ngàn người thiệt mạng.

Hằng trăm ngàn người trong các thị trấn và làng mạc hẻo lánh ở miền Bắc Pakistan đã phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, không có lương thực, nước uống, và đồ tiếp tế cơ bản trong bốn ngày vừa qua. Hằng ngàn người đã chạy khỏi thành phố Muzaffarabad, thủ đô vùng Kashmir thuộc Pakistan, là trung tâm của trận động đất.

Các giới chức cho biết, dọc theo đường ranh kiểm soát, trong vùng Kashmir thuộc Ấn, số tử vong đã lên tới 1400 người. Một giới chức cao cấp trong vùng nói rằng, có hơn 40 ngàn căn nhà bị phá hủy tại hai quận vùng biên giới, gần với trung tâm trận động đất.

Quân đội Ấn Độ đã tái tục các hoạt động tìm kiếm và cứu trợ phải tạm ngưng ngày hôm qua vì thời tiết xấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG