Đường dẫn truy cập

Pakistan tăng cường các nỗ lực cứu trợ động đất


Chuyến máy bay đầu tiên của Ấn Độ chở tiếp liệu cứu trợ cho các nạn nhân động đất tại Pakistan hôm nay đã đến một căn cứ quân sự ở gần Islamabad. Chuyến bay chở lều bạt, thuốc men, và các vật phẩm khác.

Thủ tướng Manmohan Singh tuyên bố chính phủ của ông sẵn sàng gửi mọi thứ mà Pakistan cần đến cho những người sống sót sau trận động đất hôm thứ bẩy, đã san bằng nhiều phần trong vùng Kashmir thuộc Pakistan nhưng gây ít thiệt hại hơn cho vùng Kashmir thuộc Ấn.

Thủ tướng Anh Tony Blair cam kết đóng góp thêm 17 triệu rưởi đôla cho nạn nhân động đất ở nam Á. Ông cho biết ngân khoản này cộng thêm với 3 triệu rưởi đôla mà Anh đã cam kết trước đây.

NATO đang phối hợp một cuộc không vận các đồ tiếp liệu cứu trợ từ châu Âu, với chuyến bay đầu tiên dự trù đến Pakistan ngày hôm nay.

Hoa kỳ đã gửi ít nhất 4 máy bay đến Pakistan chở thực phẩm, nước, chăn mền và các vật dụng khác. Các giới chức cho biết máy bay trực thăng Mỹ đã chở hơn 14 tấn vật phẩm để chuyển tới các trung tâm tiếp liệu. Và bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng các máy bay trực thăng đã di tản 102 người bị thương đến Islamabad.

Ông William Hurd, một nhân viên của sứ quán Hoa Kỳ đón các máy bay trực thăng tại Muzaffarabad nói rằng Hoa Kỳ sẵn sàng vận dụng các tài nguyên để làm bất cứ gì mà chính phủ Pakistan cần phải làm.

Hoa Kỳ đã loan báo đóng góp ngân khoản cứu trợ khẩn cấp sơ khởi là 50 triệu đôla, trong khi Liên hiệp quốc kêu gọi dành 272 triệu đôla để cứu trợ khẩn cấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG