Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong trận động đất tại Pakistan ước tính từ 35 ngàn tới 40 ngàn người


Giới hữu trách Pakistan đã thực hiện lại các chuyến bay trực thăng chở vật phẩm cứu trợ tới các khu vực bị động đất tàn phá ở mạn bắc thủ đô Islamabad sau khi đã tạm ngưng vì trời mưa lớn.

Khoảng 50 ngàn binh sĩ Pakistan đang đi tới nhiều nơi ở Kashmir thuộc Pakistan để giúp những người lâm cảnh màn trời chiếu đất. Nhiều chuyến bay trực thăng đã chở tiếp liệu tới các làng mạc và thành phố đường xá bị gián đoạn vì đất chuồi phát sinh từ trận động đất 7.6 hôm thứ bảy.

Trước đó, các đoàn công voa của quân đội đã đưa tiếp liệu tới những vùng bị tàn phá, kể cả thành phố Muzaffarabad ở vùng Kashmir thuộc Pakistan, nơi có hàng trăm ngàn người sống sót phải ngủ ngoài trời trong 2 đêm vừa qua.

Phát ngôn viên chính phủ Pakistan trung tướng Shaukat Aziz cho báo chí biết rằng số tử vong chính thức hiện giờ là 23 ngàn người và khoảng 51 ngàn người bị thương.

Tuy nhiên, một viên chức cao cấp trong quân đội cho báo chí biết rằng số tử vong mà họ ước tính là từ 35 ngàn tới 40 ngàn người. Ông Shaukat còn cho biết giới hữu trách đã nhận được 300 triệu đô la cứu trợ.

Trong khi đó, ở bên kia lằn ranh kiểm soát trong vùng Kashmir thuộc Ấn, các giới chức cho biết số tử vong ở đây lên tới 1300 người và có thể lên cao hơn nữa.

Thiếu tướng A.S. Jogi của quân đội Ấn độ nói rằng mọi người đang ra sức cứu giúp nạn nhân động đất. Có nhiều nơi nhân viên cứu hộ đi bộ để tìm người sống sót và nhân viên cứu trợ đang mang lều trại và thực phẩm cùng các vật liệu khác tới để giúp đỡ nạn nhân.

Thủ tướng Ấn độ, ông Manmohan Singh hôm nay đã đến thị sát các khu vực lâm nạn và cam kết trợ giúp dân chúng xây dựng lại cuộc sống. Ông cũng quyết định cung cấp hơn 110 triệu đô la trợ giúp khẩn cấp cho khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG