Đường dẫn truy cập

Bà Condoleeza Rice kêu gọi xúc tiến việc cải cách LHQ


Ngoại trưởng Hoa kỳ, bà Condoleeza Rice, kêu gọi các nước thành viên Liên hiệp quốc xúc tiến việc cải cách cơ quan thế giới này.

Trong bài diễn văn đọc trước đại hội đồng Liên hiệp quốc ngày hôm nay bà Rice nói rằng Liên hiệp quốc cần phải thay đổi để khắc phục những thách thức hiện nay. Bà kêu gọi các nước phê chuẩn hiệp ước chống khủng bố có tên là Công ước Toàn diện về Khủng bố.

Bà nói thêm rằng những mối đe dọa mới đang hình thành bên trong các nước và xuyên qua biên giới quốc gia, bao gồm nạn khủng bố, khuếch tán vũ khí, và buôn lậu người.

Hôm qua, hội nghị thượng đỉnh Liên hiệp quốc đã kết thúc với việc các nhà lãnh đạo thế giới chấp thuận những biện pháp cải cách tương đối khiêm nhượng, thay vì đồng ý thực hiện những cải cách sâu rộng mà Tổng thư ký Kofi Annan đã kêu gọi.

Theo dự liệu, tân tổng thống Iran, ông Mahmoud Ahmadinejad sẽ trình bày về tham vọng hạt nhân của nước ông trong bài diễn văn đọc tại Đại Hội đồng xế ngày hôm nay.

Mới đây nhà lãnh đạo Iran đã khiến Hoa kỳ và các nước khác lo ngại thêm khi ông đề nghị chia sẻ kỹ thuật hạt nhân cho các nước khác trong thế giới Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG