Đường dẫn truy cập

Bà Rice: Hoa Kỳ đang cố gắng giúp tìm kiếm những người bị mất tích vì bão Katrina


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice nói rằng Hoa Kỳ đang làm tất cả mọi việc có thể được để giúp các nước trên khắp thế giới tìm kiếm các công dân của họ bị mất tích trong trận bão Katrina.

Trong một bản tuyên bố được phổ biến hôm thứ Ba, bà Rice cho hay Đại Sứ Joe Sullivan đã thiết lập một trung tâm hoạt động tại Baton Rouge, Tiểu Bang Louisiana. Cũng theo lời bà Rice thì những người nước ngoài nào bị ảnh hưởng của trận bão Katrina hãy liên lạc với các Tòa Lãnh Sự hoặc Đại Sứ Quán của họ tại Washington hoặc các cơ sở khác trên khắp Hoa Kỳ để biết thêm về việc này.

Bà Rice cũng nói rằng các cơ quan Hồng Thập Tự Hoa Kỳ và Quốc tế đã thiết lập các trang Web trên Internet để giúp những người bị thất lạc có thể đoàn tụ với nhau càng sớm càng tốt.

Tại New Orleans có khoảng 35 Lãnh Sự Quán nước ngoài, hầu hết là từ châu Mỹ La Tinh và châu Âu, trước khi lũ lụt do trận bão Katrina tràn vào tàn phá toàn thể thành phố này.

Tất cả các Lãnh Sự Quán tại đây đã ngưng hoạt động và dời đến những nơi khác. Lãnh Sự Quán Pháp đã thiết lập một văn phòng tạm tại thành phố La Fayette.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG