Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush quay lại New Orleans để thị sát tình hình bão lụt


Tổng thống Bush hôm nay quay lại vùng vịnh Mexico để thị sát khu vực bị bão Katrina tàn phá.

Chuyến thị sát khu vực thiên tai lần thứ nhì của Tổng thống Bush diễn ra 4 ngày sau khi có những lời chỉ trích sự đáp ứng chậm chạp của chính quyền Liên bang trước thảm kịch do thiên tai gây ra, đặc biệt là tại thành phố New Orleans.

Các thống đốc và các nhân viên cứu trợ khẩn cấp cùng các thiện nguyện viên đang tranh thủ đem thức ăn, nước uống, quần áo và lều trại đến cho trên một nửa triệu người di tản đến từ khu vực vịnh Mexico.

Thống đốc bang Texas, ông Rick Perry cho biết ông đang tìm cách dùng phi cơ đưa một số nạn nhân đến các bang khác vì Texas đã gần cạn kiệt khả năng.

Hiện nay Texas đang chăm lo cho trên 230000 người di tản.

Thân phụ của Tổng thống Bush là cựu Tổng thống George H. Bush và cựu Tổng thống Bill Clinton loan báo đã lập quỹ cứu trợ bão Katrinia Bush-Clinton hôm nay để gây quỹ giúp cho Thống đốc các tiểu bang Mississippi, Alabama và Louisiana.

Ông Clinton nói rằng quốc hội Mỹ cần tập trung nỗ lực vào các biện pháp đặc biệt để giúp đỡ những người phải rời bỏ nhà cửa đến những nơi họ đang sinh sống và làm việc, và giúp tiền bạc để họ bắt đầu lại cuộc sống mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG