Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ thực hiện chuyến đi thứ nhì đến khu vực bị bão Katrina tàn phá


Bộ Trưởng Y Tế Hoa Kỳ ông Michael Leavitt nói rằng rõ ràng là đã có hàng ngàn người chết tại các khu vực bị bão Katrina tàn phá.

Nhưng ông nói hiện nay chưa có con số chính xác. Nhà chức trách đã thu hồi 59 xác tại thành phố New Orleans, và theo họ con số này chỉ là một phần của con số thực sự.

Bộ Y Tế đã điều 24 toán chuyên viên đến khu vực để làm việc với địa phương.

Nhà chức trách lo ngại có thể xảy ra một số dịch bệnh tại các khu vực gặp bão. Họ nói rằng nước đọng lại nhiều ngày, và các cơ sở hạ tầng bị hư hại có thể đưa đến những dịch bệnh trước nay ít thấy tại Hoa Kỳ, ví dụ như viêm gan, tiêu chảy, dịch tả và thương hàn.

Trong ngày chủ nhật, các toán cứu hộ tiếp tục di tản hàng ngàn người vẫn còn kẹt trong các cao ốc, 6 ngày sau khi có bão. Hôm thứ bảy, họ đã di tản được 42 ngàn người , trong đó có những người đang tạm trú tại sân vận động và trung tâm tổ chức các đại hội.

Có 3 Bộ Trưởng đã đến thăm khu vực bằng 3 chuyến đi riêng rẽ. Đó là Bộ Trưởng An Ninh Quốc Nội, Ngoại Giao và Quốc Phòng.

Các chuyến đi này được thực hiện sau khi những lời chỉ trích nhắm vào Tổng Thống Bush ngày càng tăng. Một giới chức cao cấp của bang Louisiana nói rằng nước Mỹ đã bỏ rơi New Orleans.

Nhưng Tổng Thống Bush nói rằng trong những ngày tới đây, các nạn nhân có thể nhìn thấy một ngọn sóng thủy triều về lòng trắc ẩn. Ông Bush dự định thực hiện chuyến đi thứ nhì đến khu vực trong tuần này.

Hơn 50 quốc gia đưa đề nghị giúp đỡ Hoa Kỳ đối phó với hậu quả của bão Katrina.

Hôm chủ nhật, Chính phủ Kuwait hứa tặng 500 triệu đôla dầu hỏa và các phẩm vật nhân đạo khác.

Một quốc gia khác trong vùng vịnh Ba Tư là Qata hứa tặng 100 triệu đôla.
Bangladesh loan báo kế hoạch tăng 1 triệu đôla.

Liên Hiệp Châu Âu nói rằng họ đã nhận được lời yêu cầu của Hoa Kỳ muốn được giúp về chăn màn, vật dụng cứu cấp, xe chở nước và thực phẩm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG